โปรแกรมระบบบัญชี EASY-ACC for Windows V2 จัดทำ e-Tax Invoice & e-Receipt ได้ทุกรูปแบบ

วันที่ 14 พฤษภาคม 2024
  1,842 views

โปรแกรมระบบบัญชี EASY-ACC for Win V2 (ในบทความจะเรียกว่า โปรแกรม EASY-ACC) ได้ปรับปรุงเพิ่มการทำงาน การออกใบกำกับภาษีอิเล็กทรอนิกส์ ซึ่งรองรับทั้งการออก e-Tax Invoice by e-Mail และ e-Tax Invoice & e-Receipt  โดยการออกใบกำกับภาษีอิเล็กทอนิกส์ทั้ง 2 แบบเสร็จสิ้นภายในโปรแกรม และนำส่งข้อมูลไปยังกรมสรรพากรด้วยตัวคุณเอง ไม่ต้องผ่านบริการ Service Provider หรือผู้ให้บริการในด้านอื่น ช่วยให้คุณสามารถจัดการงานภายในธุรกิจของคุณได้ตามที่ต้องการ รวดเร็ว และสะดวกกว่า

e-Tax Invoice มีข้อดีอะไรบ้าง

การออกใบกำกับภาษีอิเล็กทรอนิกส์ e-Tax Invoice ด้วยโปรแกรม EASY-ACC เป็นกระบวนการที่ทำให้การจัดการธุรกรรมทางการเงินของบริษัทเป็นไปอย่างราบรื่นและมีประสิทธิภาพ และมีประโยชน์ที่ธุรกิจจะได้รับหลายประการ อาทิ

  1. ควบคุมข้อมูลทางการเงิน: โปรแกรม EASY-ACC ช่วยให้คุณสามารถจัดการข้อมูลทางการเงินของบริษัทได้อย่างมีประสิทธิภาพ รวมถึงการบันทึกรายรับ รายจ่าย และสร้างใบกำกับภาษีอิเล็กทรอนิกส์ (e-Tax Invoice) อย่างถูกต้องตามกฎหมาย.
  2. ลดความซับซ้อนในกระบวนการ: การใช้ e-Tax Invoice ช่วยลดความซับซ้อนในกระบวนการออกใบกำกับภาษี ไม่ต้องพิมพ์และส่งใบกำกับภาษีด้วยมือ ทำให้คุณประหยัดเวลาและลดความผิดพลาดในการกรอกข้อมูล.
  3. ควบคุมความถูกต้อง: โปรแกรม EASY-ACC ช่วยให้คุณตรวจสอบความถูกต้องของข้อมูลในใบกำกับภาษี และระบุรายละเอียดให้ถูกต้องตามกฎหมาย.
  4. สะดวกและประหยัด: การใช้ e-Tax Invoice ช่วยลดความซับซ้อนในกระบวนการ ไม่ต้องพิมพ์และส่งใบกำกับภาษีด้วยมือ ทำให้คุณประหยัดเวลาและลดความผิดพลาดในการกรอกข้อมูล.
  5. ส่งออกใบกำกับภาษีอิเล็กทรอนิกส์: โปรแกรม EASY-ACC ช่วยให้คุณสามารถส่งออกใบกำกับภาษีอิเล็กทรอนิกส์ได้โดยตรง ทำให้คุณประหยัดเวลาและลดความซับซ้อนในกระบวนการ.
  6. ปฏิบัติตามกฎหมาย: การใช้ e-Tax Invoice ช่วยให้คุณปฏิบัติตามกฎหมายในการออกใบกำกับภาษีอิเล็กทรอนิกส์อย่างถูกต้อง.

e-Tax Invoice มีกี่แบบ

การออกใบกำกับภาษีอิเล็กทรอนิกส์ตามที่สรรพากรกำหนดไว้ จะมีอยู่ 2 รูปแบบ

  1. e-Tax Invoice by e-Mail สำหรับกิจการที่มีรายได้ต่อปีไม่ควรเกิน 30 ล้านบาท และส่งไฟล์ใบกำกับภาษีตามรูปแบบที่สรรพากรกำหนดให้กับทาง ETDA เพื่อประทับรับรองเวลา
  2. e-Tax Invoice & e-Receipt ไม่จำกัดรายได้ โดยผู้ประกอบการต้องจัดหาใบรับรอง เพื่อลงรายมือชื่อดิจิทัล และนำส่งไฟล์ใบกำกับภาษีให้กับกรมสรรพากร
เปรียบเทียบใบกำกับภาษีอิเล็กทรอนิกส์ทั้ง 2 รูปแบบ

ใช้ EASY-ACC จัดทำ e-Tax Invoice ดีอย่างไร

กิจการที่ต้องการออกใบกำกับอิเล็กทรอนิกส์ e-Tax Invoice & Receipt ทางบริษัท บิซิเนส ซอฟต์ จำกัด มีให้บริการจัดเตรียมใบรับรองลายมือชื่อดิจิทัล การลงทะเบียน บ.อ.01 และการเชื่อมใบรับรองเข้ากับโปรแกรม EASY-ACC เพื่อลงลายมือชื่อดิจิทัลในใบกำกับภาษีก่อนจะนำส่งให้กับกรมสรรพากร การที่กระบวนการทั้งหมดเสร็จสิ้นภายในโปรแกรม ผู้ใช้งานจะได้รับประโยชน์อย่างมากมาย ได้แก่

  • สามารถลงลายมือชื่อดิจิทัลในใบกำกับภาษีได้ไม่จำกัด ไม่มีจำนวนขั้นต่ำ ไม่มีการคิดค่าบริการเป็นต่อใบ
  • ผู้ซื้อสินค้าหรือผู้รับบริการ จะได้ใบกำกับภาษีทันทีเมื่อบันทึกรายการเสร็จ และส่งตรงจากผู้ใช้งานโปรแกรม EASY-ACC เองโดยตรง หากอีเมลผิดพลาด ก็แก้ไขและจัดส่งใหม่ได้ทันที
  • กรณีที่ใบกำกับภาษีมีข้อผิดพลาดเล็กน้อย เช่น ชื่อกิจการ หรือที่อยู่ผิดพลาด สามารถแก้ไข และจัดส่งใหม่ เหมือนกับการแก้ไขกรณีพิมพ์ใบกำกับลงกระดาษ โดยไม่ต้องทำรายการยกเลิกใบกำกับเดิม และออกใบกำกับใหม่
  • การนำส่งข้อมูลให้สรรพากร คุณเป็นผู้กำหนดได้เองว่าจะนำข้อมูลส่งเมื่อใด ทุกวัน ทุกอาทิตย์ หรือ ทุกสิ้นเดือน หรือนำส่งก่อนวันที่ 15 ของเดือนถัดไป
  • ใบรับรองดิจิทัล จะอยู่ที่เครื่องคอมพิวเตอร์ของคุณ สามารถนำไปใช้ในการลงลายมือชื่อดิจจิทัล กับเอกสารที่เป็น PDF อื่นได้ และสามารถใช้รับรองได้ตามกฏหมาย
  • ในกรณีที่คุณมีสาขา และใช้เลขประจำตัวผู้เสียภาษีของสาขาเดียวกับสำนักงานใหญ่ สามารถใช้ใบรับรองเดียวกันได้
  • ช่วยกิจการประหยัดค่าใช้จ่ายในการทำใบกำกับภาษีแบบกระดาษ ซึ่งมีต้นทุนค่าฟอร์มใบกำกับ ค่าซอง ค่าส่งไปรษณีย์ ค่าลงทะเบียน ฯลฯ มากกว่าใบละ 20 บาท หากกิจการของคุณออกใบกำกับภาษีเดือนละ 500 ใบ ก็จะประหยัดได้ถึงเดือนละ 10,000 บาท !!

ต้องการใช้งาน e-Tax Invoice ต้องทำอย่างไร

สำหรับผู้ที่ต้องการจัดทำ e-Tax Invoice ท่านจะต้องทำการอัพเกรดโปรแกรมเป็น EASY-ACC for Win V2 ก่อน จากนั้น เลือกประเภทของ e-Tax Invoice ที่ท่านต้องการ ดังนี้

e-Tax Invoice by Time Stamp : ท่านสามารถสมัครลงทะเบียนกับกรมสรรพากร ผ่านทางหน้าเว็บไซด์ และตั้งค่าในโปรแกรม EASY-ACC ตามขั้นตอนนี้ คลิก

e-Tax Invoice & e-Receipt : สำหรับผู้สนใจสามารถติดต่อมายังบริษัท บิซิเนส ซอฟต์ จำกัด ซึ่งเราจะเป็นผู้ดำเนินการจัดหาใบรับรองลงลายมือชื่อดิจิตัล และลงทะเบียน บ.อ.01 กับกรมสรรพากรให้กับท่าน