Advanced Search
Tools
Rss หมวดหมู่

Error code: 0 ไม่สามารถติดตั้ง Protection ได้

Views: 25814 Last Updated: 11/07/2012 16:52

สาเหตุ Protection ที่ติดตั้งลงไปบนฮาร์ดดิสก์ หรือ ไฟล์เซิฟเวอร์ เสีย จะต้องทำการลง Protection ใหม่ แต่ก่อนที่จะลง จะต้องลบไฟล์ Protection เดิมที่เสียออกก่อน มิฉะนั้นจะไม่สามารถติดตั้ง Protection ตัวใหม่ลงไปได้ สาเหตุที่ Protection เสียมักจะพบว่าเกิดจากฮาร์ดดิสก์ทำงานผิดปกติ หรือ มีการ copy file Protecion จากเครื่องอื่นมาใช้งาน (รวมถึงการ GHOST ด้วย) สำหรับบนระบบ LAN จะพบได้บ่อยกรณีทีการ RAID HARDDISK ซึ่งไม่สามารถทำได้เช่นกัน


วิธีการแก้ไข

1. ให้ทำการลบไฟล์ Protection เดิมที่เสียออกก่อน โดยจะต้องทำให้ Windows มองเห็น Hidden File (เป็นไฟล์ที่ซ่อนเอาไว้ไม่ให้มองเห็น)

2. ดับเบิ้ลคลิกที่ Computer คลิกที่ Tools > Floder options...


3. คลิกที่แทป View เลือกที่รายการ Hidden files and folders > Show hidden files, folders, and drives


4. นำเครื่องหมายถูกที่รายการ Hide proteced opertion system files (Recommended) ออก

5. คลิก OK

6. ปิดจอภาพทั้งหมด เข้าไปในไดรฟ์ที่ติดตั้งโปรแกรม สมมุติว่าเป็นไดรฟ์ C หาโฟลเดอร์ที่ชื่อ AX NF ZZ แล้วลบโฟลเดอร์นี้ออก สำหรับกรณีที่ติดตั้งโปรแกรมบนระบบ LAN ให้เข้าไปที่โฟลเดอร์ที่ติดตั้งโปรแกรม EASY-ACC ให้ค้นหาไฟล์ที่ชื่อ BSFTECW1.EKB , BSFTECW1.HRD , BSFTECW1.N00 และลบไฟล์เหล่านี้ออกทั้ง 3 ไฟล์

หมายเหตุ สำหรับในกรณีของโปรแกรม EASY-ACC PAYROLL ก็ทำในลักษณะเดียวกัน เพียงแต่ชื่อไฟล์ที่จะลบจะเปลี่ยนไปเป็น BSFTPRW1.EKB , BSFTPRW1.HRD , BSFTPRW1.N00

หลังจากที่ลบไฟล์ Protection ที่เสียออกไปแล้ว ให้ติดตั้ง Protection ใหม่ (โดยไม่ต้องติดตั้งโปรแกรมใหม่ ติดตั้งเฉพาะตัว Protection เท่านั้น) โดยการเรียกโปรแกรม ซึ่งจะมีข้อความให้เสียบ Protection USB ขึ้นมา และให้ดำเนินการตามที่จอภาพแนะนำ


Copyright © Business Soft Co., Ltd. All Rights Reserved. | Privacy Policy | เลขที่ทะเบียนพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ : 0105533127851