Advanced Search
Tools
Rss หมวดหมู่

การบันทึกรายการรับชำระเงินเป็นธนาณัติ/ตั๋วแลกเงิน/บัตรเครดิต

Views: 8675 Last Updated: 04/07/2012 13:37

การรับชำระค่าสินค้าในแต่ละวันมีด้วยกัยอยู่หลายรูปแบบ เช่น รับชำระเป็นเงินสด หรือ เช็ค ซึ่งในจุดนี้เราสามารถลงบันทึกในโปรแกรมได้ตามปกติ แต่ถ้ามีการจ่ายชำระเป็นธนาณัติ หรือ ตั๋วแลกเงินอย่างใดอย่างหนึ่ง จะไม่สามารถลงบันทึกในโปรแกรมได้ทันที แต่เราสามารถประยุกต์การลงบันทึกนี้ได้ เพื่อความสะดวกแก่ผู้บันทึกและการเรียกดูรายงาน

  1. กรณีเราขายสินค้าออกไป และต้องการออกใบกำกับ โดยที่ลูกค้าทำการชำระเงินมาเป็นธนาณัติหรือตั๋วแลกเงินมาแล้ว ให้ลงบันทึกรายการที่ โปรแกรมขายและออกใบกำกับ > EDIT ออกใบกำกับสินค้า โดยเลือกรายการเป็นเช็ค แล้วบันทึกรายละเอียดลงไป



  2. ในช่องหมายเหตุ (ด้านล่างที่อยู่ลูกค้า) ให้พิมพ์ลงไปว่า ธนาณัติ ปทจ. ... หรือ ตั๋วแลกเงิน

  3. เมื่อกรอกรายการมาจนถึงรายการสุดท้ายให้กด F10 จากนั้นหน้าจอจะปรากฎช่องหน้าต่างขึ้น ให้ใส่รายละเอียดเกี่ยวกับเช็ค, ธนาณัติ หรือตั๋วแลกเงิน (หรือหากไม่สามารถใส่ตัวเลขได้ ให้ใส่เป็นเลขศูนย์หรือเครื่องหมายใด ๆ ขึ้นมาแทน) ส่วนในช่องลงวันที่ให้ใส่เป็นวันที่ออกใบกำกับหรือวันที่รับธนาณัติก็ได้


หมายเหตุ : เราสามารถเช็คได้ว่า ใบกำกับใดที่มีการชำระเงินเป็นธนาณัติหรือตั๋วแลกเงิน โดยจะไม่รวมอยู่กับรายการที่จ่ายเช็ค เพราะสามารถรายละเอียดต่างๆ ที่ช่องหมายเหตุได้ทันที เนื่องจากข้อความที่ช่องหมายเหตุของใบกำกับ จะถูกแสดงอยู่ในรายงานของโปรแกรมลูกหนี้และรายได้ด้วย

Copyright © Business Soft Co., Ltd. All Rights Reserved. | Privacy Policy | เลขที่ทะเบียนพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ : 0105533127851