Advanced Search
Tools
Rss หมวดหมู่

นำข้อมูลย้อนหลังของโปรแกรมเงินเดือน EASY-ACC Payroll เวอร์ชั่นเดิม มาใส่ใน EASY-ACC Payroll 2.0 แบบอัตโนมัติ

Views: 9751 Last Updated: 31/07/2020 15:28

โปรแกรมเงินเดือน EASY-ACC Payroll 2.0 จะมีการเก็บข้อมูลย้อนหลังตลอดทั้งปี เพื่อนำมาใช้ในการคำนวณภาษี ประกันสังคม ค่าลดหย่อน และที่เพิ่มเติมขึ้นมาใหม่คือ เงินกองทุนทดแทน ในการคำนวณเงินกองทุนทดแทนให้ถูกต้องตอนจะต้องมีข้อมูลครบถ้วนตลอดทั้งปี โดยคุณสามารถนำข้อมูลเดือนย้อนหลังจาก EASY-ACC Payroll 1.0 มาใช้ใน 2.0 ได้ตามขั้นตอนดังนี้

** การนำข้อมูลของ EASY-ACC Payroll 1.0 มาเพิ่มนี้ ให้ทำเพียงครั้งเดียวเมื่อคุณเริ่มใช้งาน EASY-ACC Payroll 2.0 เท่านั้น เพราะข้อมูลที่คุณบันทึกจากเวอร์ชั่นใหม่โปรแกรมจะทำการคำนวณให้โดยอัตโนมัติ โดยไม่ต้องทำขั้นตอนใดๆ อีกต่อไป โดยมีเงื่อนไขการนำเข้าดังนี้

  • ข้อมูลเก่าที่จะนำเข้า จะต้องเป็นข้อมูลที่ได้สำรองมาจากการบันทึกจากเวอร์ชั่นเก่าเท่านั้น
  • จะต้องเป็นข้อมูลที่เกิดขึ้นจริง ตรงตามเดือนที่จะนำเข้า

ขั้นตอนการนำเข้าข้อมูล

1. ให้คุณเตรียมข้อมูลของ EASY-ACC Payroll 1.0 หรือ EASY-ACC Payroll for DOS โดยสำรองไว้แยกเป็นเดือนๆ ไป การสำรองจะต้องทำในรูปแบบของ ZIP ไฟล์เท่านั้น หากคุณสำรองโดยการ Copy ทั้งโฟลเดอร์ที่เก็บข้อมูล ให้ทำการ ZIP เฉพาะข้อมูลเก็บไว้แยกเป็นเดือนๆ ไว้ เช่น jan63.zip, Feb63.zip เป็นต้น

2. ติดตั้งโปรแกรม EASY-ACC Payroll 2.0 แล้วเรียกโปรแกรม คลิก ดูวิธีการติดตั้งโปรแกรมเงินเดือน EASY-ACC Payroll 2.0

3. เมื่อข้อมูลชุดปัจจุบันได้มีการอัพเดทเป็นเวอร์ชั่นล่าสุดแล้ว สมมุติว่า ปัจจุบันคือ กรกฎาคม 2563 คุณก็จะต้องนำข้อมูลตั้งแต่ มกราคม 2563 - มิถุนายน 2563 มารวมกับข้อมูลชุดปัจจุบัน โดยให้ไปที่เมนูหลัก เลือก จัดการแฟ้มข้อมูล เลือก 6. นำข้อมูลจากเวอร์ชั่น 1.0


4. เลือกแฟ้มข้อมูลที่ต้องการนำมูลเก่ามาทำการอัพเดท


5. คลิกที่ระบุไฟล์สำรองที่ต้องการนำมาประมวลผล


6. จะมีรายการให้เลือกเดือนที่จะนำมาใส่ในข้อมูลชุดนี้ ให้คลิกที่ปุ่ม Drop Down แล้วเลือกเดือน


7. จากนั้นคลิกที่ ... เพื่อเลือกแฟ้มข้อมูลของเดือนที่กำหนดไว้ ตามตัวอย่างคือจะเลือกเดือน มกราคม 2563


8. ให้คลิกที่ยังโฟลเดอร์ที่คุณได้ทำการสำรองข้อมูลของแต่ละเดือนเก็บไว้ แล้วเลือกข้อมูลของเดือนที่คุณต้องการนำมาใส่รวมกับข้อมูลชุดนี้


9. ถ้าต้องการนำข้อมูลของเดือนอื่น มารวมให้ทำวิธีการเดียวกันนี้อีกครั้งตั้งแต่ข้อ 3 ลงมา จนถึงเดือนปัจจุบัน

10. หากต้องการทดสอบว่าข้อมูลที่นำมารวมถูกต้องหรือไม่ ไปเรียกโปรแกรมไปที่ Report > เงินสมทบกองทุนเงินทดแทน หากถูกต้องจะต้องมีตัวเลขแสดงครบทุกเดือน


11. ตัวอย่างรายงาน เงินสมทบกองทุนเงินทดแทน


Copyright © Business Soft Co., Ltd. All Rights Reserved. | Privacy Policy | เลขที่ทะเบียนพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ : 0105533127851