Advanced Search
Tools
Rss หมวดหมู่

Error code : 216 Runtime Error 216

Views: 12590 Last Updated: 04/07/2012 18:04

ความหมายและสาเหตุ

ขณะใช้งานเกิดข้อผิดพลาด Runtime Error 216 และได้แก้ไขแฟ้มข้อมูลที่เสียหายแล้ว แต่ก็ยังเข้าโปรแกรมไม่ได้ สาเหตุเกิดจาก Index File เสียหาย โดยโปรแกรมไม่สามารถจะสร้าง หรือแก้ไขได้ด้วยวิธีการปกติ จะต้องลบไฟล์ Index ของโปรแกรมที่เกิดปัญหา แล้วทดลองแก้ไขอีกครั้ง


วีธีการแก้ไข

ออกไปที่ DOS Prompt แล้วพิมพ์ C:ECACCDATAFILE กด Enter (ในกรณีที่ติดตั้งโปรแกรมหรือข้อมูลที่ไดเรคทอรี่อื่นก็ให้เปลี่ยนชื่อ ไดรฟ์ และ ไดเรคทอรี่ ตามที่คุณกำหนดขึ้นมาเอง) พิมพ์ DEL XX*.IX กด Enter (XX คือชื่อย่อของโปรแกรม โดยให้กำหนดอักษรตาม ตัวย่อด้านล่างนี้) GL =โปรแกรมบัญชีแยกประเภท IC = โปรแกรมสินค้าคงคลัง / AP = โปรแกรมเจ้าหนี้และค่าใช้จ่าย AR = โปรแกรมลูกหนี้และรายได้ BI = โปรแกรมขายสินค้าและออกใบกำกับ PO = โปรแกรมซื้อสินค้า PR = โปรแกรมบัญชีเงินเดือนและค่าแรง PS = โปรแกรมขายปลีก ณ จุดขาย จากนั้นให้เรียกโปรแกรม EASY-ACC ไปที่รายการ จัดการแก้ไขข้อมูล> แก้ไขแฟ้มข้อมูลที่เสียหาย> เลือกโปรแกรมที่เกิดข้อผิดพลาด คำแนะนำเพิ่มเติม ควรสำรองข้อมูลก่อนทำขั้นตอนเหล่านี้ และในกรณีที่ใช้งานบนระบบ LAN ต้องแจ้งให้ผู้ใช้คนอื่นให้ออกจากโปรแกรม EASY-ACCก่อนมิฉะนั้นจะลบไฟล์ไม่ได้

Copyright © Business Soft Co., Ltd. All Rights Reserved. | Privacy Policy | เลขที่ทะเบียนพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ : 0105533127851