Advanced Search
Tools
Rss หมวดหมู่

วิธีการติดตั้ง Linux RedHat 7.2

Views: 15765 Last Updated: 05/07/2012 14:55

การติดตั้ง Linux Redhat 7.2 เริ่มต้นจะต้องใช้แผ่น CD BOOT (ก่อน อื่นต้องกำหนดใน BIOS ให้อ่านจากแผ่น CD ด้วย) เมื่อ BOOT เสร็จแล้ว จะมีหน้า Install ขึ้นมา..ให้กด จากนั้นหน้าจอจะให้เลือกภาษา <ให้เลือก English> ในหน้านี้จะให้เลือก Keyboard และ Layout ให้เลือกตามรูป (โดยปกติโปรแกรมจะเลือกค่าที่เหมาะสมให้ หากไม่ต้องการปรับเปลี่ยนอื่นๆ ให้กด Enter ข้ามได้ทันที)


ต่อไปเป็นการติดตั้งโปรแกรม Linux หากต้องการให้เครื่องเป็น Server เลือกที่ Server ถ้าเป็นเครื่องลูกข่ายให้เลือกที่ Workstation

จากนั้นให้ Set Partition ที่จะลงโปรแกรมแนะนำให้เลือกที่ Manually partition with disk druid แล้วเลือก Partition ที่จะลงโปรแกรม.. (เพื่อการทำงานที่รวดเร็ว ให้ฟอร์แมต Partition ที่จะลงโปรแกรมเป็น Ext2 โดยใช้ Partition Magic) ส่วนในกรณีที่ในเครื่องใช้ระบบปฎิบัติการณ์หลายตัว (OS) ขอแนะนำให้เลือก LILO (หน้าจอจะสวยกว่าแบบ GRUB)

ต่อมาให้กำหนด IP Address และ Hostname จากนั้นตั้งค่า Config ให้ Firewall กำหนดเวลา Time Zone เพียงเอาเมาท์ไปชี้ที่กลางประเทศไทย โปรแกรมจะให้ใส่ Root Password (อย่าให้ต่ำกว่า 8 ตัว) และให้ Add User

จากนั้นให้เลือก Package ที่ต้องการ (จะเลือกทั้งหมดก็ได้ แต่ต้องคำนึงถึงพื้นที่ Harddisk ของท่านด้วย) และต้องเลือกที่ X Windows system ด้วย

ต่อไปคือการเลือกรูปแบบการแสดงผล ให้กำหนดเป็น VGA (หากไม่ทราบโปรแกรมจะหาให้เองอัตโนมัติ แต่ถ้าไม่มีจะหาตัวที่ใกล้เคียงให้)

ขั้นตอนต่อไปจะเป็น Format และลง Packages เมื่อโปรแกรมลง Package เสร็จ หน้าจอจะให้ทำแผ่น Boot Disk เอาไว้ใช้กรณีฉุกเฉิน (แนะนำให้ทำ)

กำหนด Graphics ให้ส่วนของ Default Desktop (แนะนำให้เลือกเป็น KDE) เมื่อกำหนดทุกอย่างเรียบร้อยแล้ว ให้ตอบ Exit โปรแกรมจะทำการ Restart เครื่องให้โดยอัตโนมัติ

Copyright © Business Soft Co., Ltd. All Rights Reserved. | Privacy Policy | เลขที่ทะเบียนพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ : 0105533127851