Advanced Search
Tools
Rss หมวดหมู่

การตั้งค่า PERMISION USER (NETWARE 4.X) บน WINDOWS 95,98,ME

Views: 15166 Last Updated: 05/07/2012 15:04

เริ่มต้นให้ท่านติดตั้งโปรแกรม Client32 ลงที่บน Windows 95,98,ME (ถ้าไม่มี สามารถหาดาวน์โหลดโปรแกรมได้จากwww.novell.com) และเมื่อท่านติดตั้งโปรแกรมเรียบร้อยแล้ว ในช่อง Login ให้พิมพ์คำว่า " admin "

ถ้าหากโปรแกรม NETWARE ที่ใช้เป็นเวอร์ชั่น 3.12 = supervisor วิธีตั้งค่า Permision ให้กับ User บน Windows สามารถทำได้ 2 วิธี :

วิธีที่1

  1. ให้เรียก My Computer ขึ้นมาแล้วคลิกเม้าส์ขวาที่ ไดฟร์ F: แล้วเลือก Trustee Rights

  2. จากนั้นให้ Add User เข้าไปในช่องของ Netware Rights แล้วกำหนดสิทธ์ของ User

  3. โดยให้เลือกทุกช่องยกเว้น Supervisor เมื่อเสร็จแล้วให้ OK ออกมา

หมายเหตุ : วิธีการที่1 นี้จะเป็นการให้สิทธ์ของ User ใช้ทั้งไดฟร์ ถ้าจะให้ User ใช้เฉพาะโปรแกรมให้คลิกขวาที่โปรแกรมนั้นแล้วทำตามวิธีที่ 1

วิธีที่2

  1. ให้เรียก Ms-dos Prompt ขึ้นมา แล้วเรียกไปที่ไดร์ของ Sys (ส่วนมากจะเป็นไดร์ F:)

  2. ให้อยู่ที่ในไดเรคทอรี่ Public เช่น f:public>netadmin (ถ้าเป็น 3.12 จะเป็น f:public>syscon)

  3. แล้วเลือกที่ Manage objects> เลือก User ที่ต้องการจะ Set Permision> enter 

  4. จากนั้นเลือก View or edit rights to files and directories ก็จะมาถึงขั้นตอนให้กำหนด Volume name ให้กด lnsert แล้วทำการเลือก Volume Sys (จะเลือกอันไหนก็ได้ ถ้ามีหลาย Volume)

     

  5. เสร็จแล้วกด F10 ต่อไปก็จะเป็นวิธีการ Set Permision ไดเรคทอรี่ ให้กด Insert 2 ครั้ง เลือก Volume> ECACC> enter เมื่อได้ไดเรคทอรี่ ECACC ให้ทำการกด enter ที่ ECACC ก็จะมีกรอบขึ้นมาให้เรากำหนดสิทธ์ก็ให้เลือกให้หมด (ยกเว้น Supervisor) แต่ถ้าต้องการกำหนดไดเรคทอรี่อื่นก็ให้ทำอย่างวีธีข้างต้นอีกครั้ง

     

หมายเหตุ : สำหรับวิธีการที่ 2 ผู้ที่จะทำการกำหนดสิทธิ ควรจะมีความรู้พื้นฐานในเรื่องของ Netware และคอมพิวเตอร์มาก่อน เพราะขั้นตอนค่อนข้างจะยุ่งยากกว่าวิธีที่ 1

Copyright © Business Soft Co., Ltd. All Rights Reserved. | Privacy Policy | เลขที่ทะเบียนพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ : 0105533127851