Advanced Search
Tools
Rss หมวดหมู่

วิธีการจัดทำเงินเดือนส่งธนาคารกรุงเทพ

Views: 25826 Last Updated: 11/07/2012 14:40

  1. กำหนดรายละเอียดต่าง ๆ ที่เกี่ยวกับธนาคารในโปรแกรมเงินเดือนและค่าแรง ในหัวข้อ Others / สร้างแฟ้มเริ่มต้นระบบ 



  2. กำหนด “ เลขที่บัญชีธนาคาร “ ซึ่งเลขที่บัญชีนี้จะเป็นเลขที่บัญชีธนาคารของบริษัทที่จะให้ธนาคารตัดยอดจ่ายออกให้กับพนักงาน
  3. กำหนด “ ชื่อกิจการ (ภาษาอังกฤษ) “ จะต้องกรอกชื่อกิจการเป็นภาษาอังกฤษ เพื่อนำขอมูลใส่แผ่นส่งธนาคาร 



  4. จากนั้นให้ไปกำหนด เลขที่บัญชีเงินฝากธนาคารของพนักงาน และชื่อพนักงานเป็นภาษาอังกฤษ ของแต่ละคนที่ หัวข้อ Update / เพิ่มหรือแก้ไขแฟ้มพนักงาน

     

  5. เมื่อถึงงวดที่จะต้องจ่ายเงินให้กับพนักงานก็ให้ทำรายการที่ Edit / บันทึกรายการประจำงวด และสั่งคำนวณภาษีเงินได้ ที่หัวข้อ Edit / คำนวณภาษีเงินได้ (คำนวณรายได้และภาษี ตามปกติครับ ในที่นี่ยกตัวอย่างเดือนละ 2 ครั้ง)



  6. หลังจากคำนวณภาษีเงินได้เรียบร้อยแล้วถ้าต้องการนำข้อมูลลงแผ่นดิสก์เพื่อนำส่งธนาคารกรุงเทพ ให้ไปทำที่หัวข้อ Report / จัดทำข้อมูลลงแผ่นดิสเก็ตต์ / เงินเดือนและค่าแรง / ธนาคารกรุงเทพ



  7. เมื่อจัดทำข้อมูลลงแผ่นดิสเก็ตต์ แล้ว ท่านจะต้องนำข้อมูลที่ได้จากโปรแกรมเงินเดือนและค่าแรงไป Run ผ่านโปรแกรม Pack128 ของธนาคารกรุงเทพอีกครั้ง ก่อนที่จะนำส่งธนาคาร ซึ่งโปรแกรม Pack128 ท่านสามารถติดต่อขอรับได้จากธนาคารกรุงเทพฯ สาขาที่ท่านติดต่อด้วยได้ 

หมายเหตุ เนื่องจากธนาคารPack 128 ยังทำงานอยู่บน DOS จึงต้อง นำFile ที่ได้จากโปรแกรมฯ ใส่ไดร์ A หรือ B เท่านั้น

Copyright © Business Soft Co., Ltd. All Rights Reserved. | Privacy Policy | เลขที่ทะเบียนพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ : 0105533127851