Advanced Search
Tools
Rss หมวดหมู่

การนำข้อมูลจาก EASY-ACC version 4.3 มาใช้กับ EASY-ACC for Windows

Views: 16301 Last Updated: 27/11/2018 17:43

เมื่อท่านได้ติดตั้งโปรแกรม EASY-ACC ACCOUNTING for Windows ลงไปในเครื่องแล้วและต้องการนำข้อมูลที่เป็น EASY-ACC version 4.3 มาเรียกใช้งานมีวิธีดังนี้

1. ไปที่ Drive ที่มี EASY-ACC version 4.3 จะพบ folder ชื่อ ECACC 


2. ให้ double click เข้าไปใน folder ECACC จะพบ folder ย่อยต่างๆซึ่ง folder เหล่านี้จะเป็นชุดข้อมูลแต่ละบริษัทที่ท่านได้กำหนดไว้ เช่นตัวอย่างจะมี DATAFILE , DATA55 , DATA56 , COMPANY2 , COMPANY3 , COMPANY4


3. จากนั้นให้ทำการ copy folder เหล่านี้ทั้งหมดโดยการกดปุ่ม Ctrl ค้างไว้แล้วคลิกเม้าส์เลือก folder ที่ต้องการทีละ folder เมื่อได้ครบแล้ว

4. ให้ click ที่ Edit > Copy จากนั้นให้ปิดหน้าจอนี้


5. ไปที่ Drive ที่มี EASY-ACC for Windows จะพบ folder ชื่อ ECACC32


6. จากนั้น double click เข้าไปที่ ECACC32 


7. ให้ click ที่ Edit > PASTE จะเป็นการ copy folder ต่างๆมาลงไว้ใน ECACC32 



เมื่อทำการ copy ข้อมูลทั้งหมดมาใส่ EASY-ACC for Windows เรียบร้อยแล้ว ขั้นตอนต่อไปเป็นการสร้างแฟ้มข้อมูลหลายกิจการเพื่อให้โปรแกรมทราบถึงที่ตั้งของข้อมูลเพื่อเรียกใช้งาน

ดูวิธีการสร้างแฟ้มข้อมูลหลายกิจการ โดย Browse ไปยังแต่ละ folder ย่อยที่ได้ copy มาไว้ใน ECACC32

การสร้างแฟ้มข้อมูลหลายกิจการ

หมายเหตุ ขั้นตอนดังกล่าวเป็นการ copy ข้อมูลที่อยู่ในเครื่องเดียวกัน ถ้าโปรแกรมถูกติดตั้งไว้คนละเครื่อง ท่านสามารถ copy folder ข้อมูลลง Flash Drive เพื่อนำไปใส่ในอีกเครื่องตามวิธีข้างต้นได้เช่นกัน

กรณี folder ข้อมูลของ EASY-ACC 4.3 ไม่ได้อยู่ใน folder ECACC ท่านสามารถดูได้จากไฟล์ USERDRV.DEF โดยใช้ notepad เปิดเพื่อดูว่ามี folder ข้อมูลชื่ออะำไรเก็บไว้ในจุดใดบ้าง จากนั้นให้ทำการ copy มาใส่ตามวิธีข้างต้น


Copyright © Business Soft Co., Ltd. All Rights Reserved. | Privacy Policy | เลขที่ทะเบียนพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ : 0105533127851