Advanced Search
Tools
Rss หมวดหมู่

แก้ปัญหาอัปเดตโปรแกรม EASY-ACC บน LAN แล้วถามหา Protection

Views: 23050 Last Updated: 21/01/2022 16:50

สำหรับผู้ที่ติดตั้งโปรแกรม EASY-ACC ไว้บนระบบ LAN แบบแชร์ไดรฟ์ คือ ใช้งานทั้งเครื่องตัวแม่ และ ตัวลูก เช่น เครื่องตัวแม่แชร์ไดฟร์ D ไว้และเครื่องลูกก็จะ MAP ไดรฟ์ของเครื่องแม่เป็นไดรฟ์ Z และเมื่อเวลาทำการอัปเดตโปรแกรม จะทำการอัปเดตที่เครื่องแม่ ทำให้โปรแกรมมองเห็นไดฟร์เป็น D เช่นเดิม (ไม่ใช่ไดฟร์ Z) และหลังจากอัปเดตแล้ว โปรแกรมจะมองว่าเป็นการติดตั้งบนฮาร์ดดิสก์ แทนที่จะเป็นติดตั้งบนระบบ LAN เนื่องจากลักษณะการติดตั้ง Protection แบบ LAN กับฮาร์ดดิสก์จะต่างกัน

หากท่านทำการติดตั้งโปรแกรมผิดไดรฟ์ เช่น ปกติเรียกโปรแกรมจากไดรฟ์ Z แต่ตอนทำการอัปเดต ไประบุเป็นไดฟร์ D และเมื่อเรียกใช้งานโปรแกรม ปรากฏว่าโปรแกรมไม่พบ Protection เนื่องจากตัว Shortcut จะถูกสร้างขึ้นใหม่ เป็นการเรียกใช้งานจากไดรฟ์ D แทน และจะขึ้นข้อความให้ใส่ Protection มีวิธีการแก้ไขดังนี้

1. ปิดจอที่เรียกใช้งานโปรแกรมทั้งหมด และ ลบ Shortcut ที่โปรแกรมได้สร้างขึ้นบน Desktop ออก

2. ดับเบิลคลิกที่ My Computer หรือ Computer คลิกที่ Organize เลือก Folder and search options

3. คลิกที่แทป View จากให้ทำการเปลี่ยนค่าเป็น Show hidden files .... กับ Hide Protection .... ตามรูป แล้วคลิก OK

  

4. ดับเบิลคลิกเข้าไปที่ Computer เลือกไดรฟ์ที่ท่านติดตั้งโปรแกรม เช่นไดฟร์ D จะเห็นไฟล์ Ax nf zz ให้ทำการ Rename เป็น Ax nf zz.sav โดยคลิกขวาที่ไฟล์ แล้วเลือก Rename


5. ทดลองเรียกโปรแกรมใหม่ โดยให้ไปเรียกโปรแกรม EASY-ACC จากไดฟร์ Z แทน หากสามารถเรียกได้ ให้ทำการสร้าง Shortcut ใหม่ ตามวิธีการตาม Link นี้

เรียกใช้งานโปรแกรมผ่านระบบ LAN แล้วถามหา Protection

6. จากนั้นให้ท่านเปลี่ยนแปลงค่าตามข้อ 3 กลับดังเดิม




Copyright © Business Soft Co., Ltd. All Rights Reserved. | Privacy Policy | เลขที่ทะเบียนพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ : 0105533127851