Advanced Search
Tools
Rss หมวดหมู่

การติดตั้งโปรแกรม EASY-ACC บน LAN แบบ Peer to peer

Views: 15079 Last Updated: 12/07/2012 10:14
คำเตือน : การใช้งาน EASY-ACC กับ Lan แบบ Peer to Peer ระหว่างการใช้งาน อาจเกิดปัญหาข้อมูลเสียหายได้ โดยเฉพาะการใช้งานพร้อมกัน 2 เครื่อง เนื่องจากระบบ Lan ไม่ได้ถูกออกแบบมาเพื่อรองรับการทำงาน แบบการอัพเดทข้อมูลจากเครื่องตลอดเวลา พร้อมทั้งทำงานในเครื่องของตัวเองด้วย เช่น ให้ปล่อยให้เครื่องคำนวณงานอย่างต่อเนื่อง ในขณะเดียวกันก็เรียกโปรแกรม MS-Word ขึ้นมาทำงานอีก ดังนั้นหากข้อมูลเกิดความเสียหายในส่วนนี้ถือเป็นความรับผิดชอบของผู้ใช้งาน เอง ท่านจึงควรสำรองข้อมูลไว้ก่อน เพื่อป้องกันปัญหาที่จะเกิดขึ้นตามมาด้วย (ดู ข้อจำกัดของ LAN แบบ P2P)


โดยจุดประสงค์หลักของระบบ LAN แบบ P2P (Peer to Peer) คือการใช้อุปกรณ์ต่างๆ ร่วมกัน ซึ่งจะมีคุณสมบัติแตกต่างกันมากระหว่างการเข้าใช้งานระบบ LAN แบบ Advance Network ทั้งในเรื่องของระบบความปลอดภัยและการใช้งาน (ดู วิธีการสร้าง LAN แบบ Peer to Peer)

วิธีการติดตั้งโปรแกรม EASY-ACC บน LAN แบบ P2P นั้น จึงมีวิธีที่แตกต่างกับ Advanced Network ในบางจุด ทั้งนี้เพื่อให้เกิดเสถียรภาพในการทำงานมากที่สุด 
แต่ไม่ได้หมายความว่าจะทำงานได้สมบูรณ์เทียบเท่ากับ Advance Network.

วิธีการติดตั้งโปรแกรม EASY-ACC บน LAN แบบ Peer to peer

  1. ในขั้นตอนแรกให้คุณติดตั้งโปรแกรม EASY-ACC ทุกเครื่องที่อยู่ในระบบ LAN ของคุณ และ่ต้องการจะใช้งาน EASY-ACC โดยเลือกติดตั้งแบบ "ติดตั้งลงบนฮาร์ดดิสก์" ไม่ใช่ติดตั้งบนระบบ LAN

    หมายเหตุ :
     ถ้ามีเครื่องที่ต้องการต่อเชื่อมกันทั้งหมด 2 เครื่องเช่น คอมที่ 1 และคอมที่ 2 คุณจะต้องติดตั้งโปรแกรม EASY-ACC ลงไปทั้งคอมที่ 1 และคอมที่ 2 ด้วย และควรสร้าง Shortcut ของโปรแกรม EASY-ACC ไว้บน Windows ให้เรียบร้อย

  2. กลับมายังเครื่องที่ 1 เริ่มแรกให้ท่านกำหนดรายละเอียดกิจการของทุกโปรแกรมให้เรียบร้อย โดยเครื่องที่ 2 ยังไม่ต้องกระทำการใดๆทั้งสิ้น หลังจากนั้นให้จบการทำงานออกมา
  3. สมมุติว่าเครื่องที่ 1 เป็นเครื่องแม่ข่าย หรือเครื่องหลักที่จะต้องแชร์ข้อมูลให้เครื่องลูกข่าย ท่านจะต้องทำการแชร์ไดรฟ์ (Share Drive) เพื่อให้ผู้อื่นสามารถเข้ามาใช้งานได้ จากนั้นในเครื่องที่ 2 ก็จะต้องทำการแมฟไดรฟ์ (Map Drive) มายังเครื่องที่ 1 เพื่อที่จะใช้งานร่วมกันได้

    หมายเหตุ
     : สมมุติว่าให้เครื่องที่ 1 ทำการแชร์ไดรฟ์ C และเครื่องที่ 2 ทำการแมฟไดรฟ์ C ของเครื่องที่ 1 เป็นไดรฟ์ F
  4. ทั้ง 2 เครื่องไปที่ Icon Shortcut ของ EASY-ACC คลิกขวาเลือก Property> Program และคลิกที่บรรทัด cmd line : จะเห็นข้อความว่า C:ECACCECACC.BAT ให้แก้เป็น C:ECACCECACC.BAT/WS01 ทั้ง 2 เครื่อง จากนั้นคลิก OK (ดูภาพประกอบ)

     

     

  5. จากนั้นคลิกเรียกโปรแกรม EASY-ACC แล้วไปที่รายการจัดการแฟ้มข้อมูลทั้ง 2 เครื่อง โดยแต่ละเครื่องให้แก้ไขค่าดังนี้ (ดูภาพประกอบ)

    คลิกเพื่อดูภาพขยาย
     
    ภาพขยายการเซ็ตค่าใน Easy-Acc
     

    หมายเหตุ :
     

    - สำหรับเครื่อง 1 เรียกรายการ "
     แก้ไขชนิดจอภาพ/เครื่องพิมพ์/LAN" ให้เลือกรายการ "ระบบ LAN ที่ติดตั้ง" ให้กำหนดรายการเป็น "MS-NET OR COMPATIBLE" กด Enter จากนั้นกด F10 เพื่อเข้าสู่โปรแกรมอีกครั้ง

    - สำหรับเครื่องที่ 2 ให้ไปที่รายการสร้างแฟ้มข้อมูลหลายกิจการ เพิ่มไดเรคทรอรี่ 

    F:ECACCDATAFILE
     ลงไป จากนั้นให้แก้ไขค่าตามข้อ 5.1
  6. ทดลองเรียกโปรแกรม EASY-ACC ทั้ง 2 เครื่อง ถ้าถูกต้องเครื่องที่ 2 ควรจะเห็นข้อมูลเครื่องที่ 1 กำหนดไว้ตามขั้นตอนที่ 2

Copyright © Business Soft Co., Ltd. All Rights Reserved. | Privacy Policy | เลขที่ทะเบียนพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ : 0105533127851