Advanced Search
Tools
Rss หมวดหมู่

การกำหนดรายได้ให้พนักงานบางคนเท่ากันทุกเดือน เช่น ค่าน้ำมัน

Views: 10538 Last Updated: 06/07/2012 15:22

บริษัทมีรายได้ค่าน้ำมันให้กับพนักงานบางคนทุกเดือนเท่าๆ กัน นอกเหนือจากเงินเดือน ต้องการกำหนดในตัวโปรแกรมโดยที่ไม่ต้องมาบันทึกรายได้ค่าน้ำมันให้กับพนักงานที่หัวข้อ EDIT / บันทึกรายการประจำวันทุกเดือน

  1. เริ่มแรกต้องกำหนดรายได้ค่าน้ำมันที่จะจ่ายให้กับพนักงานก่อน โดยให้ไปที่หัวข้อ Update / เพิ่มหรือแก้ไขรายได้ กด F5 เพื่อสร้างรายได้ค่าน้ำมันขึ้นมา สมมุติว่าเป็น CD ที่ 11 ค่าน้ำมัน ถ้าต้องการคิดภาษีเงินได้ก็ให้ตอบ Y ส่วน ชนิด ให้กำหนดเป็น 5



  2. หลังจากนั้นให้ไปที่หัวข้อ Update / เพิ่มหรือแก้ไขแฟ้มพนักงาน เรียกรหัสพนักงานคนที่จะต้องได้รับเงินค่าน้ำมันขึ้นมาแสดงที่หน้าจอ จากนั้นให้กด F3 เลือก ข้อ 8 /กำหนดรายได้ประจำของพนักงาน
  3. ให้ใส่ช่อง CD เป็น 11 คือ ค่าน้ำมัน ตามที่สร้างไว้ในข้อ 1 กด Enter มาที่ช่อง อัตรา/เดือน ให้ใส่จำนวนเงินที่จะจ่ายให้กับพนักงานต่อเดือนว่าเท่าไร เช่น 1,500 บาท แล้วกด F10 เพื่อ SAVE ข้อมูล 

     

  4. หลังจากกำหนดรายละเอียดต่าง ๆ เรียบร้อยแล้ว เมื่อถึงวันจ่ายเงินเดือนให้บันทึกรายการตามปกติ (แต่ไม่ต้องบันทึกในส่วนของค่าน้ำมันที่จะจ่ายให้กับพนักงาน) เมื่อกำหนดทุกอย่างแล้ว ให้ไปคำนวณภาษีเงินได้ในหัวข้อ EDIT/คำนวณภาษีเงินได้ โดย เลือกการคำนวณภาษีเงินได้แบบอัตโนมัติ โปรแกรมจะดึงรายได้ค่าน้ำมันมาให้โดยอัตโนมัติ

หมายเหตุ : ในกรณีที่มีรายได้ตัวอื่นที่ต้องจ่ายให้กับพนักงานและเป็นยอดเท่ากันทุกเดือน ท่านสามารถทำตาม
ขั้นตอนนี้ได้

Copyright © Business Soft Co., Ltd. All Rights Reserved. | Privacy Policy | เลขที่ทะเบียนพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ : 0105533127851