Advanced Search
Tools
Rss หมวดหมู่

การสำรองข้อมูลลงแผ่น CD โดยใช้โปรแกรม NERO

Views: 11008 Last Updated: 06/07/2012 15:41

หลังจากติดตั้งโปรแกรม nero เสร็จแล้ว ให้เรียกโปรแกรม nero ขึ้นมาใช้งาน เพื่อความสะดวกให้เรียกโปรแกรม nero ในส่วนของ Smart Start จอภาพจะแสดงตามรูปที่ 1

ขั้นตอนที่ 1 คลิกที่ Favorites

ขั้นตอนที่ 2 คลิกเลือก สร้างดิสก์ข้อมูล

ขั้นตอนที่ 3 คลิกที่ปุ่ม Add จอภาพจะแสดงตามรูป

ขั้นตอนที่ 4 คลิกที่ My computer จอภาพในส่วนขวาจะแสดงชื่อไดร์ฟขึ้นมา

ขั้นตอนที่ 5 เลือกไดรฟ์ที่เก็บข้อมูล ถ้าโปรแกรมติดตั้งไว้ที่ไดรฟ์ก็ให้เลือก C: แล้วเลือกไดเรคทอรี่ ECACC สำหรับโปรแกรม EASY-ACC Accounting เลือก ECPAY สำหรับโปรแกรมเงินเดือนและค่าแรง ส่วนโปรแกรม EASY-ACC POS ข้อมูลจะเก็บไว้ที่เดียวกับ EASY-ACC 

ขั้นตอนที่ 6 เลือกไดเรคทอรี่ที่เก็บข้อมูล ถ้าตามที่โปรแกรมกำหนดไว้คือ DATAFILE คลิกที่ไดเรคทอรี่ DATAFILE ให้เป็นแถบสีน้ำเงิน


ขั้นตอนที่ 7 คลิกที่ปุ่ม Add 

ขั้นตอนที่ 8 คลิกที่ปุ่ม Finished

ขั้นตอนที่ 9 สังเกตุว่าจอภาพจะกลับมาอยู่ตามขั้นตอนที่ 2 แต่จะแสดงชื่อไดเรคทอรี่ที่จะทำการเขียนลงบนแผ่น CD ขึ้นมา เมื่อพร้อมที่จะเขียนแผ่น CD ให้กดปุ่ม NEXT

ขั้นตอนที่ 10 คลิกที่ปุ่ม BURN เพื่อเริ่มต้นเขียนข้อมูล 

เมื่อโปรแกรมเขียนแผ่น CD เสร็จแล้วควรเก็บรักษาแผ่น CD ดังกล่าวไว้ให้ดี ระวังอย่าให้แผ่นเป็นรอย เพราะถ้าเป็นเป็นรอยอาจจะทำให้ข้อมูลบนแผ่นเสียหายได้ และ ไม่สามารถนำกลับมาใช้ได้อีก โดยปกติแผ่น CD 1 แผ่นจะสามารถเก็บข้อมูลได้ประมาณ 800 Mb. ถ้าในการเขียนครั้งแรกใช้เนื้อที่ไม่หมด ก็สามารถเอามาใช้เขียนซ้ำได้อีกจนกว่าเนื้อที่จะไม่พอที่จะเขียน ซึ่งโปรแกรม NERO จะมีการเตือนให้ทราบก่อนจะมีการเขียนข้อมูลลงไป

Copyright © Business Soft Co., Ltd. All Rights Reserved. | Privacy Policy | เลขที่ทะเบียนพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ : 0105533127851